Cái nhìn khách quan về buôn b��n điện tử


Internet, Web tác động đến kinh doanh như thế nào ? nhắc từ khi thương mại điện tử bắt đầu lớn mạnh mạnh vào giữa những năm 1990 với các thành công của những siêu thị như Amazon.com,

>>>>>>> Xem thêm: Thiet ke website responsive

đề cập từ khi thương mại điện tử bắt đầu vững mạnh mạnh vào giữa những năm 1990 với những thành công của những doanh nghiệp như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các siêu thị đã ưa chuộng đến việc sử dụng internet và web để quảng cáo, tìm hiểu sản phẩm, thành lập và hình ảnh doanh nghiệp. Trong marketing, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của nhà hàng. Thông qua Web và Interrnet, siêu thị có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng khách hàng cá nhân riêng biệt. ngoại trừ ấy, những ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, giới thiệu và phân tích hành vi của từng người dùng cá nhân, từ đó chỉ ra phương pháp để đáp ứng nhu cầu của riêng từng người mua tốt hơn. Internet và Web tác động đến phần lớn những hoạt động cốt lõi nhất của buôn bán đặc biệt là việc lập và thực hiện các chiến lược buôn bán hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, sản xuất, xúc tiến và hỗ trợ marketing đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp.

Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm các giá trị mới đối với những sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ các bạn, đấu giá qua mạng).

Đối với chính sách giá: web góp phần giảm giá thành giao dịch từ đấy tác động tới chính sách giá, không tính ấy những hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, sắm sắm trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc thù quý khách có thể truy cập web để tiết lộ giá của công ty tại các nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ khó khăn thông qua mạng.

Đối với chính sách phân phối:Vấn đề cung ứng sản phẩm và dịch vụ thích hợp, đúng thời gian, đúng địa điểm, với mức giá xuất sắc nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm số hóa, việc sản xuất được thực hiện với tầm giá vô cùng thấp và thời gian rất nhiều tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc cung ứng cũng được cải thiện đa dạng nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa các thành viên liên quan trong kênh sản xuất thông qua web.

Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa tới nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động marketing thông qua việc quảng cáo, bật mí sản phẩm tới từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp những công ty tổ chức hoạt động và phối hài hòa những hoạt động để marketing hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa những bên chế tạo, phân phối và phân phối.

marketing điện tử là gì ?

Có rộng rãi phương pháp hiểu buôn bán điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

marketing điện tử là công đoạn lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên những phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)

buôn bán điện tử bao gồm gần như những hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và các phương tiện điện tử

(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

buôn bán điện tử là việc ứng dụng mạng internet và các phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành các hoạt động marketing nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ các bạn thông qua việc nâng cao hiểu biết về khách hàng (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến hành những hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và những dịch vụ qua mạng hướng tới thoả mãn nhu cầu của quý khách.

Về cơ bản, kinh doanh điện tử được hiểu là các hoạt động marketing được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đó, phương tiện điện tử có thể là lap, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Từ đâu buộc phải buôn bán website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới ngày nay vào khoảng 5 triệu (2005), khách hàng ko thể hoặc rất khó có thể biết tới website của siêu thị. do đó, công ty ko thể ko PR, bật mí website tới người mua. Đối với các siêu thị đã có thương hiệu, website góp phần duy trì, củng cố và nâng cao cường giá trị của nhãn hàng. Với các tập đoàn mới thành lập hoặc thương hiệu chưa mạnh, internet và web đem lại cơ hội mới để nhà hàng ra đời. Ví dụ, một siêu thị mới ra đời có thể gửi hàng nghìn e-mail tìm hiểu tập đoàn tới các người dùng tiềm năng trong vòng vài giờ với chi phí không đáng nhắc nhằm mục đích PR, tìm hiểu.

Mục tiêu của marketing điện tử có khác với buôn bán truyền thống không?

ko. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong những siêu thị marketing qua mạng bậc nhất thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi siêu thị đều bắt buộc chú trọng tới người dùng, hướng tới nhu cầu của người mua trước khi nói tới sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại kỹ thuật thông tin hay những thời đại khác". Đối với công ty, mục tiêu của marketing điện tử không khác với buôn bán truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:

" Chúng tôi chẳng phải là nhà chế tạo sách báo

Chúng tôi cũng chẳng phải là người bán băng đĩa nhạc

Chúng tôi cũng ko phải là các nhà buôn bán phim ảnh

Và cũng không phải là tập đoàn chuyên bán đấu giá, mà

Chúng tôi là công ty phục vụ khách hàng."

Điều này cho thấy, trong thời đại kỹ thuật thông tin bây giờ, kinh doanh điện tử hay truyền thống đều hướng đến cộng một đối tượng, đấy là các bạn.
Phân tích những chi tiết của mô hình kinh doanh của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )

>>>> Dịch vụ : Thiết kế web cao cấp

Với tư phương thức là hãng bán lẻ, Amazon phân phối cho quý khách cách thức tậu hàng với giá thành tậu và giao dịch thấp hơn mẹo truyền thống, có đa dạng phạm vi lựa chọn hơn

Đăng nhận xét