Bạn có biết: khoa học mã hóa của Yahoo Mail

Trong thời gian vừa qua, Yahoo tiếp tục áp dụng phần lớn nâng cấp cho dịch vụ Mail của họ, trong ấy vừa qua nhất là những nâng cấp về giao diện cùng một TB dung lượng lưu trữ. Ngày hôm nay, họ công bố một tính năng mới cho dịch vụ của mình: Từ 8/1 năm sau, Mail của Yahoo sẽ bắt đầu áp dụng kỹ thuật mã hóa giúp bảo vệ thư của người mua thấp hơn. Cụ thể, từ thời điểm đề cập trên, Yahoo Mail, theo mặc định, sẽ áp dụng công nghệ mã hóa SSL (Secure Sockets Layer) hay còn gọi là HTTPS. Đây là khoa học mã hóa cho độ bảo mật cao giúp mail của khách hàng tránh được các nguy cơ bị đánh cắp. Yahoo cũng đã từng áp dụng HTTPS cho dịch vụ của mình hồi đầu năm, tuy nhiên đây chỉ là 1 tùy chọn chứ chẳng hề là giao thức mặc định.

Yahoo Mail dùng công nghệ mã hóa mà Gmail đã áp dụng được 4 năm
Yahoo Mail dùng kỹ thuật mã hóa mà Gmail đã áp dụng được 4 năm

>>> Xem thêm: Thiết kế website giá rẻ


Dù động thái này của Yahoo là vô cùng đáng hoan nghênh, nhưng với thể thấy rằng đây là một phản ứng chậm chạp của hãng. Đối thủ của Yahoo Mail - Gmail của Google - đã áp dụng giao thức HTTPS này từ năm 2008, và công nghệ này được mặc định trên Gmail từ tháng 1 năm 2010; còn những chuyên gia bảo mật đã từng nhiều lần khuyến cáo rằng giao thức http không đủ an toàn.

Cũng đáng quan tâm nữa là công bố của Yahoo được đưa ra ngay sau lúc tờ Washington Post công bố thông tin rằng Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã từng tự ý thu thập hàng triệu danh bạ của người dùng; và trong số này, danh bạ thu thập được từ Yahoo Mail phổ biến gấp đôi so với tổng danh bạ thu thập từ những dịch vụ to khác cộng lại. Tuy bài viết ko nêu rõ lý do vì sao có sự khác biệt này, nhưng một trong số những nguyên nhân có thể là do Yahoo đã ko áp dụng những công nghệ mã hóa để bảo vệ email của các bạn.

>>> Dịch vụ uy tín: Thiet ke web chuyen nghiep

Đăng nhận xét