Các phần mềm xem thông tin phần cứng PC hiệu quả

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho người dùng phương pháp xem thông tin phần cứng bằng 5 phần mềm miễn phí và chính xác nhất hiện tại. Kiến thức của mình thì cũng rất hạn chế thôi, ko được gần như như trên những sách báo hướng dẫn hay kiến thức của các Pro khác.. tuy nhiên, đây là những phần mềm mình đã dùng, trải nghiệm qua và thấy nó hiệu quả, hữu ích cho đa số tất cả người. Mình sẽ chia sẻ 5 phần mềm mà mình đang vô cùng tâm đắc, còn bạn… ví như như bạn còn biết thêm cách nào khác hay ho hơn thì chia sẻ ở bên dưới bài viết này cho hầu hết người cùng sử dụng nhé. Thanks you !

OK, giờ chúng ta sẽ đi đến từng bí quyết 1 nhé, đầu tiên sẽ là phương pháp truyền thống được tích hợp sẵn trên Windows và bạn mang thể kiểm tra một phương pháp dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên phương pháp này phổ biến người lại không thích bởi vì nên nhớ câu lệnh để kiểm tra và giao diện thì tương đối khó nhìn đối với những newber

xem-thong-tin-phan-cung-7

Giờ thì chúng ta sẽ mua hiểu về 5 phần mềm hỗ trợ xem thông tin phần cứng thấp nhất mà mình đang kể đến nhé. Dẫn đầu thì mình vẫn tin tưởng nhất thằng CPU-Z bởi giao diện đơn giản và rất toàn bộ thông tin..

>>> Xem thêm:

một. CPU – Z

Đây thực sự là một phần mềm siêu tối ưu, nó hỗ trợ bạn xem rất chi tiết về thông tin cấu hình máy tính của bạn, cho phép bạn xem được:

  • Máy tính đó đang tiêu dùng mẫu Chíp (CPU) nào, tên gì và thông số ra sao?
  • Lượng tiêu thụ điện năng của Chíp, tốc độ của Chíp và cho bạn biết số nhân và số luồng.
  • Xem thông tin về Mainboard (bo mạch chủ của máy tính) ví dụ như tên hãng cung cấp, model, chipset,biosvà thông tin về khe cắmcard đồ họa.
  • Xem thông tin về RAM, bạn sở hữu thể xem được máy tính mang bao nhiêu khe cắm Ram.
  • …. và đa số thông tin khác nữa.

Ưu điểm:Giao diện đơn giản, dễ tiêu dùng, miễn phí và hỗ trợ phiên bản Portable (không phải cài đặt khi sử dụng)

Mình đã mang 1 bài viết cực kỳ khía cạnh về bí quyết tiêu dùng CPU Z rồi, bạn sở hữu thể xem lại tại bài viết:Kiểm tra thông tin phần cứng có CPU Znhé.

2. CPUID HWMonitor

cùng hãng chế tạo với phần mềm CPU-Z, HWMonitorcũng là một phần mềm kiểm tra thông tin phần cứng rất hiệu quả và đơn giản.

mang phần mềm này thì bạn có thể:

  • Kiểm tra nhiệt độ của CPU, điện áp, điện năng tiêu thụ và sử dụng.
  • Kiểm tra điện áp của GPU, nhiệt độ của GPU..
  • Kiểm tra nhiệt độ ổ cứng.

kể chung nhiệm vụ chính của phần mềm HWMonitor ấy là theo dõi nhiệt độ của các link kiện phần cứng quan trọng sở hữu trên máy tính của bạn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm HWMonitor

Tips:Đối với các công cụ /phần mềm kiểm tra nhiệt độ của đồ vật máy tính thì bạn buộc phải để máy tính hoạt động được khoảng 15 phút trở lên thì mới bắt đầu mở phần mềm ra để kiểm tra, bởi vì khi này mới chính xác được. Chứ giả dụ như vừa mở máy lên tiêu dùng bạn đã test luôn thì ko được chính xác đâu nhé.

Còn đây là thông tin về các thông số của máy tính mình sau khi tiêu dùng phần mềm HWMonitor. Thông số quan trọng nhất mà chúng ta cần để ý đến đấy là nhiệt độ của CPU, phần mình khoanh đỏ ấy (hình bên dưới).

xem-thong-tin-phan-cung-3xem-thong-tin-phan-cung-2

Nhiệt độ CPU trong khoảng 30-70 là đẹp nhất, cao hơn thì bạn buộc phải sở hữu đi kiểm tra ngay nhé. Nhưng mà nhắc chung là còn tùy thuộc vào từng nếu, tùy vào cấu hình máy tính và phương pháp sử dụng của bạn. Ví dụ như:

  • Đối mang các máy tính sử dụng CPU của hãng AMD thì nhiệt độ của CPU với thể tiêu dùng rẻ ở mức 60-70o C. Và nhiệt độ tối đa mà nó mang thể chịu đựng được là 80-95o C.
  • Còn đối mang các máy tính sử dụng CPU của hãng Intel thì nhiệt độ an toàn nằm trong khoảng 50-60o C. Và nhiệt độ tối đa mà nó sở hữu thể chịu đừng được là 70-80o C.
  • Nhiệt độ của Mainboard thì ở khoảng 45o C là rẻ nhất và ko nên vượt quá 60o C.
  • Nhiệt độ ổ cứng thì rẻ nhất trong khoảng 40-50o C. Tuy nhiên trong một số giả dụ bạn copy, sử dụng những phần mềm nặng, nén file… đề cập chung là nếu như ổ cứng phải truy xuất dữ liệu liên tục thì nó mang thể lên đến 65-70o C. Nhiệt độ đó diễn ra trong 1 thời gian ngắn thì không vấn đề gì, nhưng giả dụ như liên tục như thế thì sẽ nhanh die lắm đó.

không tính ra thì bạn có thể tham khảo thêm những thông số khác. hầu hết chỉ sở hữu tính tương đối thôi nhé, ko thể chính xác 100% được đâu. nếu muốn chính xác thì có lúc bạn nên chọn thêm chiếc nhiệt kế cho nó thôi :P

Ưu điểm:Miễn phí, dễ tiêu dùng và hiển thị kết quả tương đối chính xác.

3. SpeedFan

SpeedFan cũng là một phần mềm miễn phí hỗ trợ các bạn kiểm tra nhiệt độ của các link kiện quan trọng sở hữu trong máy tính của bạn 1 cách nhanh chóng và đơn thuần.

Bạn mang thể sử dụng phần mềm này để thay đổi Front Side Bus của máy tính có tính năng Clock. Bạn hãy mở tab Clock ra và sẽ thấy một danh sách những tần số xung nhịp, tại đây thì bạn mang thể dễ dàng thay đổi cấc thông số này.

mang SpeedFan bạn với thể:

  • Theo dõi, kiểm soát các thông số của Ram, khe RAM đang cắm cũng như kiểm soát được điện áp mặc định, tần số và dung lượng của RAM.
  • Theo dõi điện áp, tốc độ quạt và nhiệt độ trong máy tính.
  • Kiểm tra nhiệt độ của Chipset, ổ cứng và Mainboard.
  • nếu như nhiệt độ của những thiết bị mang trên máy tính bị thay đổi bất thường thì phần mềm sẽ tạo ra một cảnh báo cho bạn.
  • Theo dõi ổ cứng toàn diện.
  • Hỗ trợ kiểm soát các vấn đề về quạt máy tính.
  • ………………………….

Hướng dẫn tiêu dùng phần mềm

Sau lúc tải về thì bạn cứ nhấn Next > Next để cài đặt thôi. Giao diện chính của phần mềm sẽ như thế này, khó rõ ràng rồi đúng ko :Dxem-thong-tin-phan-cung-4

4. Core Temp

Đây cũng là một phần mềm hơi chuyên nghiệp trong việckiểm tra thông tin cấu hình máy tính, giao diện nhìn cũng na ná mang phần mềm CPU-Z.

Nhiệm vụ chính của Core Temp đấy là:

  • Theo dõi giai đoạn hoạt động của CPU.
  • Hiển thị khía cạnh thông tin phần cứng trên máy tính bạn.
  • Hiển thị nhiệt độ của từng lõi CPU đồng thời ghi lại lịch sử nhiệt độ của CPU.
  • Cảnh báo lúc nhiệt độ lên quá cao.
  • ……. vân vân và vân vân.

xem-thong-tin-phan-cung-5 5. Speccy

Cuối cùng là phần mềm Speccy của hãng phần mềm nổi tiếng Piriform. điểm mạnh của phần mềm là hỗ trợ phiên bản miễn phí, giao diện trực quan và dễ sử dụng. Nhiệm vụ chính của Speccy đó là:

  • Hiển thị thông tin khía cạnh của những đồ vật phần cứng Motherboard, CPU, RAM, NetWork…..
  • Kiểm tra nhiệt độ của máy tính khá chính xác.
  • Kiểm tra hiệu suất trang bị phần cứng….

xem-thong-tin-phan-cung-6

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp:

Lời kết

OK! Trên đây là 5 phần mềm miễn phí giúp bạnxem thông tin phần cứng máy tính mà mình cảm thấy tương đối chính xác và bí quyết tiêu dùng thì cũng cực kỳ đơn giản. Bạn phải dùng hài hòa những phần mềm sở hữu nhau, vì ko có phần mềm nào là đẩy đủ hết cả đúng không :P . những phần mềm này đa số là hỗ trợ phiên bản Portable bắt buộc ko bắt buộc nên cài đặt khi tiêu dùng, đây cũng là một điểm cộng cực kỳ lớn của những phần mềm nhỏ gọn này bởi vì mình biết rất nhiều bạn ngại cài đặt đa dạng phần mềm vào máy tính đúng ko :D

Hi vọng bài viết sẽ hữu ích mang bạn, chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét