Dấu gạch chéo ở cuối URL với cần thiết hay không? Đây là 1 câu hỏi quen thuộc và đa dạng người thắc mắc. Bài viết dưới đây mẫu mã Website WordPress xin chia sẻ sở hữu quý khách ý nghĩa của Dấu gạch chéo ở cuối URL mời bạn tham khảo:

Dấu gạch chéo ở cuối URL có cần thiết hay không?
>>> Xem thêm: Thiet ke web uy tin
Trước đây, kể chung dấu / (slash) ở cuối URL để chỉ một thư mục và không dấu / tiêu dùng để biểu thị 1 file
Nhưng không hề nhất thiết như thế. Google đối xử mỗi URL trên như nhau dù ấy là 1 file hay thư mục, dù có dấu / ở cuối hay không. URL mang dấu / ở cuối hay không sẽ là 2 trang nội dung khác nhau mang google, nhưng có quý khách sẽ dễ gây nhầm lẫn
Về mặt công nghệ, Search Engine cho phép tiêu dùng 2 URL mang dấu / và không có / là 2 trang nội dung khác nhau. Tuy nhiên đối có người dùng sẽ gây nên nhầm lẫn nghiêm trọng. Thử nghĩ đến nếu Google Webmaster Central và Google Webmaster Central trả lại 2 nội dung khác nhau.
Vì nguyên nhân này, URL có dấu / ở cuối và ko dấu / được coi như cộng 1 trang nội dung.
ko phải cả 2 URL đều trả lại mã 200, nhưng một URL sẽ redirect đến URL kia
giả dụ chỉ một URL có thể trả lại (URL còn lại sẽ redirect đến nó), điều đấy thật tuyệt! cách xử lý này mang đến tiện dụng bởi vì nó hạn chế duplicate content (Trùng lặp nội dung). Trong trường hợp này, kết quả tậu kiếm của chúng tôi sẽ hiển thị URL trả lời mã 200 (thường là mang dấu /) – dù redirect là 301 hay 302
ví như cả URL sở hữu / và ko / có nội dung như nhau và cả 2 đều tra lại mã 200, bạn với thể nên cân nói thay đổi bí quyết xử lý (thông tin yếu tố dưới đây) để giảm duplicate content và nâng cao hiệu quả crawler Để kệ nó như thế. đa dạng site bị duplicate content. Hệ thống index của chúng tôi xử lý nhiều nếu như vậy. Dù nó ko phải là bí quyết phải chăng nhất, tuy nhiên hoàn toàn hợp lệ nên chẳng sao cả
Kiểm tra để vững chắc rằng URL gốc Example Web Page cũng là Example Web Page và không bị redirect trường hợp bạn chẳng hề là Chuck Norris (Một diễn viên điện ảnh Mỹ, đây là 1 câu nói đùa) các bước để gộp 2 kiểu URL ví như site của bạn trùng lặp nội dung
với nghĩa là cả 2 URL trên đều trả lại mã 200 (Mà ko tiêu dùng redirect hoặc với thẻ rel="canonical"), Liệu bạn muốn thay đổi tình hình?
1. chọn URL ưa thích mang bạn nhất. nếu site của bạn tiêu dùng cấu trúc thư mục, với lẽ tốt nhất dùng URL sở hữu dấu / nhưng bạn sở hữu thể chọn bất cứ loại URL nào bạn thích
2. tiêu dùng dòng URL thống nhất trong toàn site trong các link nội bộ của bạn (Internal link). giả dụ bạn có sitemap, hãy đưa URL bạn lựa tìm (ở mục 1) và đừng đưa URL kia vào
3. dùng 301 redirect từ URL kia tới URL bạn lựa sắm. giả dụ ko thể bạn sử dụng rel="canonical", thuộc tính này khiến cho việc tương tự như 301 redirect trong giai đoạn index của google và những Search Engine khác
4. Test lại lệnh 301 redirect bằng chức năng Fetch as Googlebot trong Webmaster tools
5. Kiểm tra Crawl errors trong Webmaster Tools, và giả dụ mang thể kiểm tra Webserver log để kiên cố rằng redirect 301 đã được cài đặt
6. Chúc mừng, sau khi hoàn thành việc này site của bạn đã được tuyệt vời URL tốt hơn
>>> Mời bạn sắm hiểu thêm dịch vụ: Thiết kế web responsive
Qua bài viết về chủ đề Dấu gạch chéo ở cuối URL sở hữu thiết yếu hay không? mình chia sẻ, hy vọng sẽ sản xuất các thông tin hữu ích sở hữu các bạn. Và giả dụ bạn còn thắc mắc hay phải sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp hầu hết ý kiến của của người dùng.
Đăng nhận xét