Tìm hiểu về web cổ điển và mạng xã hội

Từ khi thế giới web cũ bắt đầu thoái trào, thì thế hệ web xã hội hoá mới đã mở rộng và đem đến cho người tiêu dùng những sự thay đổi giúp khoảng thời gian online phát triển thành hiệu quả, tiết kiệm thời gian và thú vị hơn.

Cứ mỗi tuần, một bản báo cáo về sự lớn mạnh của thế giới internet lại được đông đảo tờ báo điện tử cũng như blog thông tin trên mạng internet cập nhật. xu hướng tăng trưởng bây giờ mang vẻ vô cùng ấn tượng: Lưu lượng dùng dịch vụ chia sẻ video trực tuyến đang bùng nổ với tỉ lệ lớn mạnh hơn 45% mỗi năm. Thời gian người tiêu dùng những vật dụng di động kết nối internet đã tăng 28% so sở hữu năm 2010, trong đấy khoảng thời gian này của các quý khách smartphone đã tăng gấp đôi. Và mang lẽ quan trọng nhất, 90% người tiêu dùng internet tại Mỹ dùng tài khoản mạng xã hội. Tính trung bình mỗi tháng 1 người bỏ ra 4 tiếng để "chu du" và kết bạn trên những mạng xã hội như Facebook, Twitter hay LinkedIn.

>>> Xem thêm: Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Thế nhưng cả 3 xu thế trên đều chẳng thể được coi là tin tức nóng hổi, lúc những quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhà vững mạnh web, hay thậm chí là các nhà kinh doanh trong kỷ nguyên khoa học số đều đang theo dõi chặt chẽ từng bước chuyển nhỏ của ba xu thế này. Vậy chuyện gì đang xảy ra sở hữu phần còn lại của thế giới internet khổng lồ? Công bằng mà nói, thì thế giới web truyền thống đang thu nhỏ dần. ví như bạn gỡ riêng cả 3 mảng hiện đang phát triển 1 phương pháp chóng mặt ở trên để nhìn vào phần còn lại của thế giới internet, hẳn là bạn sẽ thấy một lỗ hổng siêu, vô cùng lớn. khía cạnh mà đáng lẽ ra phải là mảng mang sự vững mạnh nhanh và mạnh nhất, các trang web, lại đang "chết dần".

Sau đây là một sự thật mà ít người biết tới từ tổ chức đánh giá trị trường mạng comScore: giả dụ bạn tách riêng lưu lượng truy cập của Facebook và để sang 1 bên, thì tổng lưu lượng truy cập của phần còn lại của thế giới internet đã giảm đi 9% chỉ trong công đoạn từ tháng 3/2010 đến tháng 3 năm nay. Và trường hợp bạn cộng gộp lại cả Facebook, thì tổng lưu lượng dùng mạng toàn cầu trên những thứ cố định (chủ yếu là máy tính cá nhân) vẫn giảm 3% cũng trong cùng khoảng thời gian này.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của mạng xã hội, và đặc biệt trong đấy là Facebook, sở hữu 69% tổng thị phần, là không nên cần bàn cãi. Tuy nhiên vấn đề nảy sinh đấy là Facebook cộng những mạng xã hội khác chẳng phải đóng góp những bộ phận quý khách internet mới, mà đơn giản là họ lấy đi thị phần của các trang web còn lại.

Bỏ qua các mạng xã hội đang bùng nổ ngày nay, phần còn lại của thế giới internet đã có khi được gọi là "tài liệu Web", dựa trên bí quyết những nhà tăng trưởng tại Google cũng như phổ biến công ty khác thiết kế trang web của họ theo kiểu các tập tài liệu đơn lẻ và kết nối chúng lại với nhau. Nhưng càng khi, các trang web kiểu này càng buộc phải được gọi là "Web sở hữu thể sắm kiếm", dựa trên việc thông tin của các trang web này được kết nối sở hữu nhau chủ yếu dựa vào việc hiển thị những thông tin chung. Tuy nhiên, càng lúc hệ thống "web chọn kiếm" như thế này càng mất đi tính liên quan vốn có.

Trong năm vừa rồi, thị phần người sử dụng Facebook tại Mỹ đã nâng cao mang tốc độ từ 1 người sử dụng mới sau 13 phút, lên thành một người dùng mới chỉ sau mang 8 phút! Tính chung lại, điều này mang nghĩa là tổng thời gian hầu hết người truy cập các trang web "tài liệu" trong tháng 3 vừa rồi đã giảm đi… 500 triệu giờ đồng hồ so với cùng kỳ năm ngoái. giả dụ xét về khía cạnh kinh tế, thì ngành PR đã chịu thiệt hại khoảng 2,2 tỉ USD trong năm vừa qua.

Tạo phải 1 hệ thống Web mới, kết nối hơn

Sự thay đổi trong xu thế sử dụng web đã khiến không ít người thức tỉnh. Và thiết bị thay đổi thế giới web đang lỗi thời ngày nay ấy là 1 cuộc sống số hoàn toàn mới, và kết nối chặt chẽ mang nhau. mang lẽ bạn đã nghe được khái niệm này ở đâu ấy trước đây. Rốt cuộc, thì mục đích của web vẫn ko thay đổi, ấy là "kết nối" những trang thông in có nhau bằng những đường link. Tuy nhiên hiện tại, "kết nối" sẽ với ý nghĩa rộng hơn phần lớn. Cụ thể hơn, web mang thể kết nối mọi người lại có nhau, và kết nối này ko chỉ dừng ở mức độ giữa 2 người, mà nó sẽ còn kết nối toàn bộ lại.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: Thiết kế website đẹp

Và đây là ví dụ cho việc bạn sẽ kết nối trực tiếp mang những người khác, thay vì kết nối sở hữu những trang web như thế nào: Web biết bạn là ai (thông tin cá nhân), nó đi cùng bạn đa số khi tất cả nơi (các thiết bị kết nối di động), phân chiếc các mối quan hệ của bạn (xã hội hoá), và mang đến rộng rãi trang bị hơn thế nữa.

kể tóm lại, hệ thống web xã hội hoá, kết nối chặt chẽ sở hữu nhau như vậy hết sức năng động và mang tính cá nhân phổ biến hơn, trong lúc web tài liệu chỉ cất cất những thông tin chung chứ ko với tính xã hội hoá.

Web xã hội đối đầu với thế giới web cũ

các lý do dẫn đến sự thay đổi của thế giới web trong thời điểm bây giờ hẳn là không chỉ gồm sự thâm nhập thị trường của smartphone, tốc độ truy cập mạng nâng cao cũng như tiên bộ của công nghệ.

phổ biến người đã tìm ra lý do chủ yếu dẫn tới sự thay đổi cơ bản trong cách con người tiêu dùng internet: đó chính là khía cạnh con người. Con người, hay cụ thể hơn là người dùng internet đang tự thay đổi thói quen truy cập mạng toàn cầu của mình, cũng như thay đổi bí quyết internet ảnh hưởng tới cuộc sống của chính chúng ta.

Và như một điều tất yếu, thế giới web cũ đang trên đà tụt dốc, thay vào ấy là chàng tân binh "web xã hội" mới và đầy sức sống. Cũng ko cần nên nhấn mạnh những tác động của mục tiêu xã hội hoá đến những nhà lớn mạnh web.

Trong vòng một thập kỷ gần đây, các gì chúng ta thấy là sự trỗi dậy của gã khổng lồ có tên Google và những dịch vụ đa phương tiện trên mạng internet (ảnh, nhạc, video, v.v…). Theo đấy, những nhà lớn mạnh web cố gắng tạo ra càng nhiều nội dung số sở hữu các từ khoá liên quan, sau đó gán chúng vào một công cụ tìm kiếm nhất định và mở rộng phạm vi hoạt động để dịch vụ của họ tới được mang rộng rãi người tiêu dùng hơn. Thế nhưng đa số chuyện đang thay đổi theo chiều hướng hoàn toàn khác, sở hữu tốc độ cực kỳ nhanh.

Sự kết nối giữa con người mang nhau

những sự thay đổi chóng mặt đang diễn ra ở thế giới internet, cũng là các thiết bị được nhắc ở trên đây hoàn toàn ko chỉ là sự thay đổi của các hệ thống máy móc. Nó còn thay đổi cả các mối quan hệ giữa con người sở hữu con người.

Giám đốc sản phẩm của Forbes, Lewis D'Vorkin đã kể về điều này lúc ông cùng Alex Knapp nói về truyền thông "sống" và những mối quan hệ chung mới được tạo ra giữa tác kém chất lượng và độc kém chất lượng trên môi trường web mới. đấy là bước chuyển dịch từ những nội dung xuất bản cố định thành cuộc sống kỷ nguyên công nghệ số, nơi hầu hết người có thể tương tác và trao đổi với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết.

dựa trên việc thông tin của các trang web này được kết nối với nhau chủ yếu dựa vào việc hiển thị các thông tin chung. Tuy nhiên, càng lúc hệ thống "web sắm kiếm" như thế này càng mất đi tính liên quan vốn có.Trong năm mới đây, thị phần người dùng Facebook tại Mỹ đã tăng có tốc độ từ một người sử dụng mới sau 13 phút, lên thành 1 người dùng mới chỉ sau với 8 phút! Tính chung lại, điều này mang nghĩa là tổng thời gian toàn bộ người truy cập những trang web "tài liệu" trong tháng 3 vừa qua đã giảm đi… 500 triệu giờ đồng hồ so với cộng kỳ năm ngoái. ví như xét về yếu tố kinh tế, thì ngành PR đã chịu thiệt hại khoảng 2,2 tỉ USD trong năm gần đây.Tạo nên một hệ thống Web mới, kết nối hơnSự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng web đã làm không ít người thức tỉnh. Và vật dụng thay đổi thế giới web đang lỗi thời ngày nay ấy là một cuộc sống số hoàn toàn mới, và kết nối chặt chẽ mang nhau. sở hữu lẽ bạn đã nghe được khái niệm này ở đâu ấy trước đây. Rốt cuộc, thì mục đích của web vẫn ko thay đổi, đấy là "kết nối" các trang thông in với nhau bằng những đường link. Tuy nhiên hiện nay, "kết nối" sẽ sở hữu ý nghĩa rộng hơn hầu hết. Cụ thể hơn, web sở hữu thể kết nối đa số người lại có nhau, và kết nối này không chỉ ngừng ở mức độ giữa 2 người, mà nó sẽ còn kết nối tất cả lại. các nhà tăng trưởng web. Trong vòng 1 thập kỷ gần đây, những gì chúng ta thấy là sự trỗi dậy của gã khổng lồ mang tên Google và những dịch vụ đa phương tiện trên mạng internet (ảnh, nhạc, video, v.v…). THuffington Post,

Đăng nhận xét